Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Các hình thức định cư mỹ mới nhất hiện nay


Điều kiện định cư Mỹ dễ hay khó? bằng cách nào? cần bao nhiêu tiền? cũng như các hình thức định cư Mỹ mới nhất hiện nay giúp bạn có cái nhìn toàn diện về vấn đề này. Bất cứ ai cũng mong muốn được sang Mỹ sinh sống và làm việc, tuy nhiên cuộc sống tại một đất nước xa lạ, bất đồng về ngôn ngữ, văn hóa không phải là điều dễ dàng hơn nữa quá trình xin visa định cư cũng gặp nhiều khó khăn do chính sách thắt chặt dân nhập cư của Mỹ hiện nay. Để được định cư tại đất nước này các bạn phải biết cách qua mỹ định cư đáp ứng được các tiêu chuẩn của một trong những loại visa định cư cụ thể mà đất  nước này đưa ra. 


Visa định cư là visa dành cho người dân nước ngoài muốn nhập cư vào Mỹ để sinh sống và làm việc mà không có bất kỳ hạn chế liên quan. Những người nhập cư sẽ trở thành thường trú nhân Mỹ và được cấp thẻ xanh nếu họ có thể chứng minh rằng họ đã đạt đủ tiêu chuẩn của một trong các loại visa định cư cụ thể. Visa định cư được cấp trên cơ sở: các mối quan hệ gia đình (diện đoàn tụ), việc làm, đầu tư, tị nạn, hoặc được lựa chọn trong cuộc xổ số visa đa dạng

Làm việc và định cư: chính sách này chỉ áp dụng cho nhân công, thợ thủ công lành nghề có thể dễ dàng định cư tại Mỹ. Thị thực làm việc tại Mỹ thuộc diện visa không định cư và tùy vào tính chất của công việc và mục đích của việc lưu trú sẽ được cấp loại visa tương ứng.Tùy theo từng loại hình công việc, đương đơn sẽ được cấp một trong những visa làm việc tại Mỹ phổ biến như Visa H-1B hoặc Visa L-1.

Đoàn tụ gia đình: đây là chính sách dành cho những người có thân nhân, người trong gia đình đang định cư ở Mỹ, có liên quan mật thiết đến người bảo lãnh như vợ/chồng, bố/mẹ, con cái (có thể là con nuôi hoặc con ruột)… 

- Kết hôn với người Mỹ: công dân Việt Nam nếu kết hôn với người có quốc tịch Mỹ sẽ được cấp visa thường trú. Nhưng đến Mỹ theo diện kết hôn, thời gian có thẻ xanh sẽ lâu hơn vì Cơ quan Di trú muốn có thời gian để xác minh những đám cưới không phải những cuộc kết hôn giả tạo như rất nhiều trường hợp người Việt đã che mắt cơ quan Di trú Mỹ bằng cách này để định cư.
- Đầu tư và định cư (Chương trình Eb-5): đây là chính sách dành cho những nhà đầu tư, kêu gọi dòng vốn từ nước ngoài với số tiền đầu tư khoảng từ 500 nghìn đến 1 triệu USD.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét