Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

Canada cần 20000 nhân viên ngành điện

Canada cần 20.000 nhân viên điện mới vào năm 2022 để tiếp tục truyền điện

Các nhà cung cấp điện của Canada nói rằng họ cần phải thu hút lực lượng lao động trẻ hơn và đa dạng hơn nếu họ sẽ tiếp tục bật đèn.
Một báo cáo mới về nhu cầu lao động của ngành từ Bộ phận Nhân sự Điện lực Canada cho thấy ít nhất 20.500 công nhân mới sẽ cần trong các nhà máy điện và hệ thống truyền tải trước năm 2022.
Đây là một điều cực kỳ quan trọng, chuyên gia Michelle Branigan, CEO của tổ chức đã thành lập 15 năm trước để giải quyết các mối quan tâm về lực lượng lao động trong lĩnh vực này.
Gần 107.000 người được tuyển dụng trực tiếp trong ngành công nghiệp ở Canada, từ thế hệ đến cung cấp điện. Hiện tại ngành công nghiệp này không đa dạng như Canada, với phụ nữ chỉ chiếm một phần tư nhân viên và dân tộc thiểu số chỉ hơn một phần 10. Nó cũng già hơn trung bình: Công nhân dưới 25 tuổi chiếm ít hơn một trong 20 người.
Nhu cầu về công nhân mới rất phức tạp bởi thực tế nhiều việc làm Canada đòi hỏi phải đào tạo đáng kể.

Những người này không được đào tạo trong vòng ba tháng hoặc sáu tháng và sẵn sàng để chạy xuống đất, ông Branigan nói.
Hầu hết các công nhân mới sẽ cần thiết để thay thế lực lượng lao động già cỗi, nhưng ngành công nghiệp cũng đang mở rộng khi nhu cầu năng lượng tăng lên nhờ vào thiết bị điện tử chạy bằng pin, xe điện và hệ thống kỹ thuật số.
Lực lượng lao động trong tương lai cũng sẽ phải nhanh nhẹn hơn, có thể làm việc trên các nguồn năng lượng tái tạo và công nghệ kỹ thuật số đang chuyển đổi ngành với tốc độ chưa từng thấy trước đây, Branigan nói.
Không giải quyết được nhu cầu quan trọng này đối với người lao động có nguy cơ hệ thống điện của Canada sẽ trở nên kém tin cậy hơn, cô nói.
Nếu bạn không có đúng người, đúng chỗ, đúng thời điểm, với những kỹ năng phù hợp, đó là nơi chúng ta có thể gặp khó khăn, cô nói.
Báo cáo lưu ý một số công việc khi định cư Canada trong ngành điện đòi hỏi các kỹ năng tương tự như các ngành công nghiệp khác - kỹ sư, chuyên gia an ninh mạng, chuyên gia công nghệ thông tin và truyền thông, để kể tên một vài - và các công ty điện phải cạnh tranh với các công ty nhanh hơn và phổ biến hơn cho cùng một công nhân.
Nếu bạn không có đúng người, đúng chỗ, đúng thời điểm, với những kỹ năng phù hợp, đó là nơi chúng ta có thể gặp khó khăn, cô nói.
Báo cáo lưu ý một số công việc trong ngành điện đòi hỏi các kỹ năng tương tự như các ngành công nghiệp khác - kỹ sư, chuyên gia an ninh mạng, chuyên gia công nghệ thông tin và truyền thông, để kể tên một vài - và các công ty điện phải cạnh tranh với các công ty nhanh hơn và phổ biến hơn cho cùng một công nhân.
Nirav Patel, giám đốc nhân sự của Ontario Power Generation, cho biết việc thúc đẩy các ngành nghề lành nghề như là lựa chọn cho giới trẻ, và tiếp thị ngành công nghiệp cho trẻ em ở độ tuổi tiểu học, có thể giúp thu hút chúng.
Patel cũng cho biết trong khi ngành công nghiệp đang thay đổi, có một thứ điện có thể cung cấp mà một số ngành khác không thể: an ninh.
Các việc làm Canada sẽ diễn ra trong một thời gian dài, ông nói.
Branigan cũng cảnh báo các chủ nhân không nên tập trung vào nhu cầu vật chất lớn để tân trang và hiện đại hóa lưới điện, với chi phí của lực lượng lao động điều hành chúng.
Vào cuối ngày, chúng tôi cần người dân tiếp tục duy trì quyền lực, cô ấy nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét