Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2020

Vay thế chấp ngân hàng có tài sản đảm bảo là gì?

Vay thế chấp là hình thức cho vay có tài sản đảm bảo. Các tài sản đảm bảo này có thể là sổ đỏ hoặc sổ hồng, ô tô, hàng hoá luân chuyển, máy móc, thiết bị...

Hiện nay, nhu cầu vay tiền để giải quyết nhanh chóng các vấn đề khó khăn về tài chính là rất lớn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về hình thức vay thế chấp. Điều này vô hình chung đã dẫn đến tâm lý e ngại khi đi vay.

Vay thế chấp được hiểu như thế nào?
Vay thế chấp là hình thức cho vay có tài sản đảm bảo. Tùy từng ngân hàng và gói vay sẽ có các loại tài sản đảm bảo khác nhau, như: Sổ đỏ hoặc sổ hồng, ô tô, hàng hoá luân chuyển, máy móc, thiết bị... Khi đi vay thế chấp, người đi vay vẫn có quyền sở hữu tài sản đó, nhưng ngân hàng sẽ giữ các giấy tờ liên quan, chỉ khi người vay không thể trả được nợ thì lúc đó phải chuyển sở hữu tài sản cho ngân hàng để thanh lý trừ nợ.
Lợi ích khi vay thế chấp tại ngân hàng
Số tiền được vay lớn (tối đa đến 100% giá trị tài sản đảm bảo), phù hợp với nhiều mục đích vay trả góp dài hạn như mua nhà, xây sửa nhà, mua ô tô, kinh doanh, du học...
Thời gian vay dài khoảng 20 năm, 25 năm làm giảm gánh nặng trả nợ.
Lãi suất cạnh tranh, với chương trình ưu đãi: Lãi suất có thể chỉ 6% - 8%/năm, hết ưu đãi lãi suất khoảng 10% -12%/năm.
Khách hàng vẫn được sử dụng tài sản của mình.
Đặc điểm hình thức vay thế chấp
Phải có tài sản đảm bảo, tài sản này này sẽ được ngân hàng thẩm định giá trị.
Lãi suất thấp hơn nhiều so hình thức vay tín chấp.
Thời gian cho vay kéo dài.
Số tiền mà khách hàng có thể vay rất lớn và khoảng 70% - 80% giá trị tài sản đảm bảo.
Hình thức trả nợ linh hoạt.

Các sản phẩm vay thế chấp ngân hàng
Vay mua nhà, bất động sản

Ngân hàng cho khách hàng vay tiền mua nhà đất, nhà chung cư… giúp khách hàng sở hữu căn nhà mơ ước với số tiền cho vay tối đa lên đến 100% giá trị của căn nhà cần mua.

Đặc biệt, cho vay mua nhà có thời gian vay dài từ 15 năm đến 25 năm. Khách hàng sẽ được xem xét cho vay dựa trên tài sản đảm bảo, thu nhập hàng tháng và nhu cầu vay vốn. Với khách hàng có thu nhập khá có thể dễ dàng vay 500 triệu, 1 tỷ, 2 tỷ… để mua nhà.

Vay mua xe
Là hình thức vay để sở hữu những chiếc ô tô hoặc xe máy phục vụ cho việc đi lại và kinh doanh. Việc vay mua xe có thể dùng chính sản phẩm mà mình mua để làm tài sản đảm bảo. Các ngân hàng đang có các sản phẩm vay mua xe thường cho vay với thủ tục đơn giản, nhanh chóng.

Hầu hết các ngân hàng đều có sản phẩm cho vay mua xe và thường xuyên có các chương trình khuyến mại với nhiều ưu đãi lớn. Mức lãi suất sản phẩm vay vốn mua xe tại các ngân hàng sẽ khác nhau, dao động trong khoảng từ 7% đến 13%/năm.
Vay tiêu dùng

Là hình thức vay thế chấp có tài sản bảo đảm nhằm hỗ trợ nguồn tài chính cho khách hàng, giúp bạn linh hoạt và chủ động hơn trong các nhu cầu tiêu dùng của cá nhân của gia đình mình như: Học tập, mua sắm vật dụng gia đình, khám chữa bệnh, đi du lịch, và một số nhu cầu thiết yếu khác trong cuộc sống.

Vay kinh doanh
Vay kinh doanh là hình thức cho vay nhằm mục đích mở rộng sản xuất kinh doanh hay mua nguyên vật liệu, máy móc và trang thiết bị dùng cho sản xuất, bổ sung nguồn vốn lưu động thiếu hụt của cá nhân hoặc cơ sở kinh doanh thuộc sự quản lý của người đi vay.

Hầu hết các ngân hàng đều có sản phẩm cho vay kinh doanh với mức lãi suất phổ biến từ 7% - 9%/năm.

Vay du học
Vay du học là hình thức vay tiền phục vụ cho các học sinh có nhu cầu theo học các chương trình đào tạo ở nước ngoài hoặc hệ thống các trường đào tạo nước ngoài tại Việt Nam.

Thời gian cho vay kéo dài tối đa lên đến 25 năm, số tiền mà khách hàng có thể vay rất lớn và khoảng 70% - 90% giá trị tài sản đảm bảo. Mức lãi suất vay thế chấp dao động trong khoảng 6 - 9%/năm.
Điều kiện và thủ tục để được vay thế chấp3
Điều kiện
Có nguồn thu nhập ổn định, đảm bảo khả năng trả nợ.
Có tài sản đảm bảo phù hợp với từng ngân hàng.
Có lịch sử tín dụng tốt.
Thủ tục cần thiết khi vay thế chấp
Giấy tờ tùy thân: CMND, SHK...
Giấy tờ chứng minh mục đích vay vốn
Giấy tờ chứng minh thu nhập, khả năng trả nợ
Giấy tờ pháp lý của tài sản bảo đảm.
Một số ngân hàng cho vay thế chấp lãi suất ưu đãi4

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều đưa ra dịch vụ vay thế chấp cho khách hàng chọn lựa, với các mức lãi suất, thời hạn vay và giá trị vay khác nhau. Do vậy, việc chọn lựa ngân hàng với mức lãi suất thế chấp ưu đãi và phù hợp với nhu cầu luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Dưới đây là thông tin về lãi suất vay thế chấp của các ngân hàng ưu đãi nhất hiện nay:
Tên ngân hàng Lãi suất vay thế chấp
  • Vietcombank 5% - 7%
  • BIDV 6,5% - 7,5%
  • VietinBank 7% - 7,7%
  • AgriBank 6% - 11%
  • TPBank 6,8% - 11,88%
  • MBBank 6% - 8,29%
  • Sacombank 7,49% - 8,5%
  • VIB 6,09% - 8,4%
  • Eximbank 7,5% - 11%

Với những đặc điểm, lợi ích, điều kiện và thủ tục vay thế chấp ngân hàng rõ ràng, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng về dịch vụ vay này. Nhanh tay ĐĂNG KÝ vay vốn thế chấp ngay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Xem thêm : https://shbfinance.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét