Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Thay đổi trong luật di trú mỹ

cách đây không lâu, theo ban bố mới nhất của luật di cư tại mỹ
dự định sẽ giảm số lượng người di trú theo luật định, cùng lúc giảm mức người nhập cư tị nạn, hủy bỏ luôn cả việc xổ số cấp thẻ xanh và dừng số người tỵ nạn được vào Hoa Kỳ hàng năm.


Theo lịch xử lý visa di dân (visa bulletin) của Bộ Ngoại giao Mỹ tại thời điểm tháng 4/2019 diện thường trú nhân bảo lãnh vợ (F2A) chuẩn bị giải quyết các trường hợp nộp giấy tờ có ngày ưu tiên tới 01/03/2017. Trường hợp của bạn dự đoán sẽ đến lượt xử lý vào tháng 5 hoặc 6/2019

những giấy má có ngày ưu tiên ghi trên biên lai của Sở thiên cư trước ngày trên lịch chiếu khán sẽ đến thời kì xử lý. Theo kinh nghiệm đương đơn phải chờ trong khoảng 3 – 6 tháng sau ngày ghi trên lịch chiếu khán mới được gọi phỏng vấn.

quan trọng hơn cả là sẽ thay đổi số đông hệ thống nhập cư mới dựa vào thang điểm. Sở dĩ, trong khoảng trước đến giờ, hệ thống di trú của Hoa Kỳ chủ yếu dựa trên quan hệ gia đình và người Việt ở Mỹ đã bảo lãnh thân nhân sang Hoa Kỳ đa số trong hàng chục năm qua theo dự luật này.

không những thế, việc xét duyệt y đơn di trú sẽ chú trọng ưu tiên cho các người sở hữu thể nói tiếng Mỹ, sở hữu khả năng tài chính và với các kỹ năng để đóng góp cho nền kinh tế Hoa Kỳ.

tuy nhiên, kế bên việc độ tuổi càng cao, ưu thế cho nguyên tố này càng tốt và việc tổng điểm giấy má phụ thuộc vào điểm người phối ngẫu, nhà đầu tư EB-5 còn phải đối mặt mang việc mức đầu cơ có thể nâng cao lên 1.35 triệu đô la sau 30/09. Chính vì vậy, lúc đã với đủ tiềm lực vốn đầu tư hoặc đã sẵn sàng tâm thế để tham gia chương trình EB-5 thì nhà đầu tư nên mau chóng chủ động ra quyết định ngay khi này hơn là lừng khừng và thụ động trước các yêu cầu nghiêm ngặt hơn trong khoảng USCIS về sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét