Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Những lợi ích chương trình eb5 mang lại là gì


Đầu tư dự án eb5 của Mỹ luôn nằm trong top những chương trình đầu tư định cư được quan tâm nhất từ trước đến nay. Với mức độ phổ biến của chương trình, đã có rất nhiều nhà đầu tư thắc mắc liệu chương trình EB-5 mang lại những lợi ích gì? Các lợi ích đó có thực sự cần thiết với bản thân các nhà đầu tư cũng như gia đình hay không? Hãy cùng tìm hiểu

Chương trình EB-5 được Quốc hội Mỹ thành lập vào năm 1990 như một cách để kích thích nền kinh tế thông qua đầu tư vốn và tạo việc làm. Nhà đầu tư tham gia vào chương trình đầu tư định cư Mỹ diện EB5 có thể đầu tư trực tiếp vào bất kỳ nơi nào ở Mỹ với ngân sách từ 1,000,000 USD hoặc đầu tư gián tiếp bằng cách tham gia vào các dự án thuộc sự quản lý của các Trung tâm Vùng chỉ định (Regional Center) với ngân sách từ 500,000 USD. Hiện nay, hầu hết các nhà đầu tư tại Việt Nam đều lựa chọn phương thức đầu tư gián tiếp để giảm bớt số tiền phải đầu tư và hạn chế rủi ro.

Lợi ích về mặt gia đình: Chỉ với một đơn EB-5, một nhà đầu tư EB-5, vợ / chồng và con cái chưa lập gia đình dưới 21 tuổi đều hội đủ điều kiện nhận thẻ xanh có điều kiện và được quyền sinh sống, làm việc và học tập tại Mỹ.
Lợi ích về thời gian: Nhà đầu tư không cần quản lý hàng ngày khoản đầu tư EB-5 của mình nếu đầu tư vào Chương trình của Trung tâm vùng. Qua đó, nhà đầu tư có thể giải phóng thời gian để có thể theo đuổi các hoạt động kinh doanh khác.
Lợi ích về việc tự do đi lại: Khi nhận được thẻ xanh Mỹ, nhà đầu tư được tư do cư trú và phát triển kinh doanh tại bất cứ nơi nào tại Mỹ. Thêm vào đó, chỉ số tự do đi lại của hộ chiếu Mỹ là 165 điểm.
Lợi ích về sức khỏe: nhà đầu tư đủ điều kiện sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội và các chương trình chăm sóc sức khỏe.
Lợi ích về sự nghiệp: Không có hạn chế về ngành nghề làm việc nên các chủ thẻ xanh EB-5 có thể làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào. Công việc của họ không nhất thiết phải liên quan đến ngành nghề đầu tư EB-5.
Lợi ích về giáo dục: Con cái của nhà đầu tư đủ điều kiện có thể nhận mức học phí đại học theo mức học phí ưu đãi dành cho công dân tiểu bang, tiết kiệm hàng ngàn đô la so với học phí mà sinh viên nước ngoài phải trả. Nền giáo dục Hoa Kỳ rất phát triển với rất nhiều trường đại học có uy tín hàng đầu trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét