Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Chính sách định cư tại Mỹ


Rất nhiều người trên thế giới đều ước mơ được định cư Mỹ. Và tất nhiên không thể loại bỏ người Việt. Vì đó là một đất nước đang phát triển nên không tránh được sự mong muốn sinh sống tại nơi này của mọi người. Hơn thế nữa, điều này không những tốt cho bản thân mà còn tốt cho cả gia đình sống tại nơi phát triển và bình đẳng này. Dưới đây là những thông tin về cơ hội và cách thức định cư tại Mỹ bạn nên nắm.


Đầu tiên để được định cư Mỹ trình độ cao, ta cần phải nắm rõ những yêu cầu sau :
- Diện này dành cho những người chứng minh được khả năng đặc biệt trong lĩnh vực khoa học và kinh doanh. Hoặc có bằng cấp cao (M.S., Ph.D., J.D., M.B.A., M.A.,)
- Visa diện ưu tiên 2 này có chỉ tiêu là 40000 visa hằng năm cộng với visa còn dư lại của diện ưu tiên 1. 
- Ủy viên ban quảnh trị có 10 năm kinh nghiệm được công nhận vì những đóng góp quan trọng trong công nghiệp của mình. Và được hưởng mức lương khá cao, ổn định
- Các nhân viên làm việc cho công ty có hoạt động tại Mỹ mà không có kinh nghiệm với công ty mẹ ở nước ngoài thì sẽ được cấp thẻ xanh của diện này

Người chủ phải xin giấy chứng chỉ lao động (Labor Certification). Trước khi nộp đơn bảo lãnh diện ưu tiên thứ hai,. Và bắt buộc người chủ phải đăng quảng cáo công việc, chứng minh cho tiến trình này. Rằng số nhân công ở Mỹ thỏa mãn điều kiện công việc thiếu hụt. Giai đoạn này có thể làm cho việc cấp thẻ xanh bị chậm trễ từ 6 đến 18 tháng và tùy thuộc vào tiểu bang.

Tiến trình xin chứng chỉ lao động (Labor Certification) có một ngoại lệ quan trọng. Để giúp giảm được nhiều thời gian chờ đợi để được có thẻ xanh: đó là diện Miễn trừ vì lợi ích quốc gia (National Interest Waiver hay NIW).
Eb2-NIW được cấp cho những người có năng khiếu đặc biệt làm việc trong lãnh vực kinh doanh hay nghiên cứu, có bằng cao có thể chứng minh được rằng hoạt động của họ có lợi ích nhiều cho nền kinh tế quốc gia, hệ thống sức khỏe hay an sinh của Hoa Kỳ. Việc cấp NIW rât quan trọng đối với một số lớn công ty, đặc biệt là các công ty khoa học hay kỹ thuật cao cấp. Nhưng lại rất phức tạp.
Còn đối với chính sách nhập cư Mỹ diện eb5 thì sao?
Để tham gia vào chương trình định cư Mỹ diện eb5 thì cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ sau:
- Chứng minh được nguồn gốc số tiền đầu tư (1 triệu hoặc 500 ngàn USD) có được là do hợp pháp từ tiền lương, lợi nhuận doanh nghiệp, cho tặng bất động sản, thừa kế, cổ phiếu, chứng khoán,…
- Nộp đơn I-526 cho USCIS, sau đó trình bày cụ thể cho họ là đầu tư theo diện nào
- Khi I-526 được chấp thuận, nhà đầu tư tiến hành nộp đơn xin thường trú bằng cách điền vào đơn DSS-230, đơn xin visa định cư hoặc I-485, đơn xin thay đổi tình trạng và tùy thuộc vào việc nhà đầu tư đó đang ở Mỹ theo dạng không định cư. Đây là đơn sẽ giúp nhà đầu tư có đủ điều kiện có được thẻ xanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét