Thứ Ba, 9 tháng 7, 2019

Chương trình EB5 cần đáp ứng điều kiện gì để được đầu tư nhận thẻ xanh

Chương trình đầu tư EB5 là gì

Chương trình đầu tư EB5 là một trong những chương trình của chính phủ Mỹ được công bố từ năm 1990, chương trình đầu tư EB5 nếu được chấp thuận sẽ cho phép nhà đầu tư cùng tất cả thành viên gia đình và các con dưới 21 tuổi được lấy thẻ xanh của Mỹ và hưởng đầy đủ quyền của một công dân Mỹ trừ quyền bầu cử.
Chương trình có 2 điều kiện chính, thứ nhất là chứng minh nguồn tiền đầu tư, điều kiện thứ 2 là đầu tư vào dự án thỏa điều kiện theo yêu cầu của chính phủ Mỹ. Nếu nhà đầu tư đầu tư vào 1 trong những nguồn được gọi là nguồn khuyến khích thì chỉ cần đầu tư 500.000 USD và nếu đầu tư không vào những vùng đó thì sẽ phải đầu tư 1 triệu USD. Đối với nguồn tiền phía nhà đầu tư cần phải chứng minh nguồn tiền đầu tư đó là nguồn tiền sạch, nguồn tiền sạch ở đây có khái niệm từ nhiều nguồn khác nhau ví dụ nhà đầu tư có thể bán bất động sản, rút vốn, tạm ứng từ công ty của mình mà mình sở hữu vốn, có thể vay của ngân hàng và thế chấp bằng một tài sản nào đó hợp pháp. Tuy nhiên việc chứng minh nguồn tiền không dừng ở cấp độ đơn giản như vậy mà chúng ta còn phải chứng minh thêm nhiều cấp độ khác ví dụ khi chúng ta thế chấp một căn nhà đó vào ngân hàng để vay được khoản tiền 500.000 USD đó chúng ta còn phải tiếp tục chứng minh nguồn gốc ở đâu chúng ta có căn nhà đó để mà thế chấp cho ngân hàng và cứ tiếp tục như vậy chúng ta cứ chứng minh thời gian trong quá khứ cho đến 15, 20 năm của quá khứ trước khi chúng ta có được ngôi nhà đó để thế chấp cho ngân hàng.

Chứng minh số tiền đầu tư dự án EB5

Về dự án chúng ta cần phải chứng minh số tiền mình đầu tư, mỗi nhà đầu tư phải tạo ra 10 việc làm theo chuẩn của sở di trú. 10 việc làm này có thể được tạo ra tùy theo mô hình của dự án mà chúng ta đầu tư vào. Đối với hồ sơ EB5 nếu như nguồn tiền hoặc chúng ta chứng minh không rõ ràng thì hồ sơ sẽ bị bác bỏ, về phía dự án chúng ta không chọn lọc dự án kỹ lượng thì chúng ta sẽ có khả năng là sau 2 năm được cấp thẻ xanh có điều kiện quay về và không được xóa điều kiện cũng như không được cấp thẻ xanh vĩnh viễn. Và tiếp theo nếu như dự án đó không phải là 1 dự án tốt thì sẽ có khả năng mất vốn đầu tư mà mình đã đầu tư vào.
Riêng về quyền lợi thẻ xanh của chương trình EB5 này sẽ không khác gì với các thẻ xanh khác ví dụ như diện bảo lãnh, diện kết hôn đây là những thẻ xanh có quyền lợi như nhau, chỉ khác là đối với diện EB5 thẻ xanh ban đầu được cấp chỉ có giá trị là 2 năm , sau 2 năm thì chúng ta phải xin 1 bộ hồ sơ thứ 2 nộp lên sở di trú để xóa điều kiện. Và để được xóa điều kiện chúng ta chứng minh rằng tiền vẫn còn đầu tư và số việc làm đã được tạo ra thì lúc đó chúng ta sẽ được cấp và làm thẻ xanh vĩnh viễn. Thẻ xanh vĩnh viên ở đây là thẻ xanh không còn điều kiện nữa và chúng ta có quyền đi lên quốc tịch và lưu ý trong thời gian ở Mỹ mà không đáp ứng đủ điều kiện đó sau 2 năm thì không được xóa điều kiện đồng nghĩa với việc ta phải làm 1 bộ hồ sơ mới phải về lại Việt Nam và phải làm lại từ đầu.

Xem thêm: https://myaloha.vn/kornova-viet/blog/huong-dan-thu-tuc-lam-ho-chieu-don-gian-khong-can-nho-dich-vu-20372

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét